Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

“Từ Trà Cổ rừng dương đến  Cà Mau rừng đước”. Nhà thơ Tố Hữu dùng chỉ điểm xuất phát của nét bút bắt đầu chữ S trên bản đồ Việt Nam. Trà Cổ là điểm du lịch văn hóa độc đáo và du lịch biển hấp đẫn thu hút rất nhiều khách du lịch.
Nói đến Trà Cổ phải nói tới bãi biển đẹp, cát trắng trải dài còn nguyên vẻ hoang sơ thiên nhiên ban tặng. 
Biển Trà Cổ
Toàn cảnh bãi biển Trà Cổ nhìn từ trên cao
Bãi biển Trà Cổ - là bãi tắm lý tưởng cát trắng sóng lăng trải dài suốt 17 km từ mũi Gót mũi Ngọc đủ cho hàng vạn người đến tắm, cát ở đây mịn thư thảm hòa trong nước biển xanh ngát trên bờ là hàng phi lao trải  dài rung rinh trong gió tạo lên vẻ đẹp trữ tình và hết sức thơ mộng, lãng mạn không thể cưỡng lại.
Bãi biển Trà Cổ mùa hè
Bãi tắm Trà Cổ
Dưới cái nắng oi bức của mùa hè mà được đặt chân tới bãi biển Trà Cổ tận hưởng làn gió mát lạnh của biển và thưởng thức hải sản ngay trên bờ biển hay nhà hàng Trà Cổ hướng biển thì thật là tuyệt vời.
Du khách đến với Trà Cổ không chỉ được tắm biển mà còn có thể cùng bạn bè tham gia các trò chơi thể thao trên bãi biển : Bóng đá, bóng chuyền,….. Hoặc có thể thả bộ dạo trên con đường quanh biển trong buổi sáng tinh sương hay buổi chiều hè gió lộng để tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng, lắng nghe tiếng sóng biển ào ạt của biển cả mênh mông.
Thể thao trên bãi biển
Chơi thể thao trên bãi biển
Cách Trà Cổ chừng 6km là Cồn Mang nơi đón bình minh và hoàng hôn cực kỳ lãng mạn nhất là với các cặp đôi.
Cột mốc Trà Cổ
Điểm đánh dấu điểm đầu chữ S

Ngoài ra Du khách còn có thể dạo thăm những kiến trúc cổ xinh đẹp như : nhà thờ, đền, đình trà Cổ, chùa Xuân Lan….
Đình  Trà Cổ
Đền Trà Cổ
Điểm đến không thể bỏ qua là nhà thờ Trà Cổ được xây dựng từ những năm 1880. Nhà thờ cổ kính đồ sộ với kiến trúc sang trọng với hàng trăm bức phù điêu cùng một quả chuông trăm tuổi. Có kiến trúc Phương Tây.
Nhà thờ đá Trà Cổ
Nhà thờ Trà Cổ với kiến trúc cổ kính
Chợ Móng Cái là điểm mà Du khách không thể bỏ qua: trung tâm mua bán trao đổi hàng hóa của người dân nơi đây với khắp nơi trên cả nước và với Trung Quốc
Chợ trung tâm Móng Cái
Chợ trung tâm Móng Cái

0 nhận xét :

Đăng nhận xét