Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Nét văn hóa chợ du lịch Hạ Long

Nằm trên bờ biển khu du lịch Bãi Cháy xinh đẹp, chợ đêm Hạ Long từ lâu đã trở thành địa chỉ mua sắm mà du khách không thể bỏ qua.  Khi màn đêm buông xuống chợ đêm Hạ Long lung linh đủ sắc màu với hơn 300 gian hàng với đa dạng đủ loại mặt hàng : hàng lưu niệm, đồ nữ trang, mỹ nghệ, vòng ngọc trai, va li, túi xách, quần áo tắm, quần áo truyền thống, kính thời trang, v.v......
Chợ đêm Bãi Cháy
Chợ đêm Bãi Cháy
Chợ lúc nào cũng tập nập khách tham quan, mua sắm.  Với thái độ vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn, giới thiệu của những người bán hàng chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách khi du lịch tại Hạ Long.
Phía ngoài chợ còn có các cửa hàng chuyên dụng, đồ ăn thức uống đủ loại, khu cafe cạnh bờ vịnh, bãi thuê xe đạp đôi, ..... tất cả các dịch vụ phục vụ nhiệt tình chu đáo, tạo nên không gian du lịch đậm đà bản sắc dân tộc mà cực kỳ thống nhất.
Nếu chỉ đến thăm chợ đêm Hạ Long thôi chưa đủ, du khách còn biết tới chợ Hạ Long -  nằm bên vịnh Hạ Long thơ mộng, cạnh núi Bài Thơ bên thị xã Hòn Gai - trung tâm mua sắm buôn bán của người dân Hạ Long và khách du lịch . Chợ được xây dựng bề thế và khang trang với 3 tầng nhà và một khu vực ngoài trời rộng lớn. Dừng lại tại bãi đỗ xe trước cổng chợ, nơi đầu tiên bạn bước vào là khu hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, quà tặng... được bố trí gọn gàng thuận tiện cho khách đi lại, tham quan và mua bán.
Trong đó, ấn tượng nhất là dãy bán đồ lưu niệm. Bạn có thể bắt gặp các vật dụng quen thuộc hàng ngày như lược, đũa, vòng tay, trâm cài tóc, hộp đựng đồ... nhưng khoác lên mình vẻ ngoài lạ mắt khi được khảm ngọc, trai tinh xảo. Những chiếc chuông gió kết từ vỏ ốc, vỏ sò cũng nhờ thế mà trở nên độc đáo và mang đến âm thanh như gió biển..... Bạn cũng có thể mua được quần áo, giầy dép, vải vóc, đồ điện, đồ trang điểm, ...... ở đây.
Điều không thể thiếu được đối với du khách là mua sắm đồ Hải sản bơi sống và đặc sản chả mực giã tay Hạ Long. Tôm, cua, ghẹ, bề bề, mực, tu hài, ..... còn bơi sống vừa được đánh bắt từ trên Vịnh lên........
Đến với Hạ Long du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan mua sắm tại hai chợ này nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét