Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Nói đến Quảng Ninh người ta nghĩ ngay tới Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo và những hang động tuyệt vời, những làng chài, những hải sản vùng vịnh đặc biệt thơm ngon, ….
Không chỉ có Vịnh Hạ Long mà Quảng Ninh còn biết đến với du lịch tâm linh Yên Tử, đảo Tuần Châu, đảo Quan Lạn, Cô Tô, làng chài Cửu Vạn và làng nghề nuôi cấy ngọc trai Hạ Long.
Du khách đến với Quảng Ninh hẳn sẽ rất ấn tượng và nhớ mãi.
Vịnh Hạ Long
Từ trên cao nhìn xuống vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động. Với đảo đá nhấp nhô trên vùng nước mênh mông, trong xanh, với cầu Bãi Cháy tuyệt đẹp, những hang động mê hồn : Thiên Cung, Tam Cung, Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, …. Là những bãi tắm cát trắng nước trong : Bãi Cháy, bãi tắm đảo Ti Top,….
Vịnh Hạ Long là quà tặng Quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất mỏ, có giá trị đặc biệt về văn hóa, thẩm mĩ, địa chất, sinh học và kinh tế.
Hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp Hạ Long. Vịnh Hạ Long 10 điểm đến hấp dẫn nên có trong đời.
Tới  thăm vịnh Hạ Long được nằm trên thuyền ngắm vịnh, ngắm bình minh, hoàng hôn trên vịnh, thưởng thức hải sản ngay trên con tàu, được tham gia mua sắm tại chợ đêm Hạ Long, tham quan cảnh đẹp và đời sống người dân thành phố Hạ Long quả là tuyệt vời với mỗi du khách.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao

Núi Yên Tử
Vốn là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn núi Yên Tử được mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”.
Được duy trì và phát huy giá trị lịch sử, chùa Yên Tử được công nhận là di sản văn hóa Việt Nam.  Yên Tử. Lễ hội Yên Tử được mở vào mùa xuân hàng năm – lễ hội tâm linh lớn nhất Việt Nam – thu hút hàng triệu lượt du khách về tham quan, lễ phật.
Trong quần thể di tích Yên Tử phải kể đến Thiền Viện Trúc Lâm. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử là điểm đến không thể thiếu của du khách khi đến với Yên Tử: Bảo Hùng Điện, Tương phật Quan Thế Âm, Hồ Tĩnh Tâm… Tại đây quý khách được dịp thưởng ngoạn không gian thanh tịnh tựa hư không của chốn thiền môn.   Đến đây du khách còn được trải nghiệm thiền, nghe giảng phật pháp.
Thiền Viện còn tổ chức lớp học tu mùa hè cho đối tượng là học sinh ở khắp nơi trên cả nước. Tại đây các em được học tập kỹ năng sống, lễ nghĩa và tham gia hoạt động của lao động của nhà chùa để hoàn thiện nhân cách.

Núi Yên Tử
Nui Yên Tử

Chùa Ba Vàng
Ngôi chùa lớn nhất, đẹp nhất Quảng Ninh hiện nay. Phong cảnh chùa thật hùng vĩ, tĩnh lặng mà trang nghiêm trên núi cao, phía trước mặt là thành phố Uông Bí trẻ. Mùa xuân năm 2014 mới chính thức khánh thành nhưng từ ngày khai hội xuân đến nay, hàng vạn người đã đến Chùa để chiêm bái, lễ phật đầu năm và thưởng ngoạn phong cảnh cũng như công trình tuyệt đẹp này. Chùa Ba Vàng là điểm đến không thể bỏ quan khi đi lễ phật.

Thánh điện chùa Ba Vàng
Thánh điện chùa Ba Vàng

Đảo Tuần Châu
Với thảm cát trắng mịn dài 6km, làn nước trong xanh biếc bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt, khí hậu quanh năm đón gió biển mát rượi – đảo Tuần Châu là nơi lý tưởng nghỉ dưỡng cao cấp và tới tham quan.
Không chỉ có không khí trong lành, đảo Tuần Châu còn nổi tiếng với khu vui chơi giải trí được xây dựng công phu và cực kỳ hấp dẫn ( nhiều sự kiện được tổ chức tai đây). Nơi cảng tàu neo đậu đón nhiều khách du lịch Quốc Tế tới đây tham quan, nghỉ dưỡng. Từ đảo Tuần Châu còn có bến phà thông sang đảo Cát Bà – hòn đảo xinh đẹp của Hải Phòng. Đảo Tuần Châu điểm du lịch hấp dẫn mọi du khách.

Khu nhạc nước đảo Tuần Châu
Khu nhạc nước trong đảo Tuần Châu

Đảo Cô Tô, Quan Lạn
Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác... Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên...
Năm 2013 đảo Cô Tô được bao phủ điện lưới Quốc gia, Cô Tô đang bừng sáng và chuyển mình trong sự phát triển kiến trúc hạ tầng, chất lượng dịch vụ, xóa tan khoảng cách với đất  liền. Hè 2014 Cô Tô là một trong điểm sáng du lịch Quảng Ninh.
Nếu như Cô Tô nổi lên như hòn ngọc lung linh giữa biển,với bãi đá Cầu Mỵ nơi đẹp nhất để nhắm ngắm bình minh thì Quan Lạn được ví như viên đá Quý giữa biển khơi với những bãi cát trắng dài vô tận, nước biển trong xanh, sóng to, ngư dân thân thiện, mến khách. Đặc biệt nổi tiếng với món Sái Sùng và Hải Sâm. Quan Lạn thu hút hàng triệu lượt khách du  lịch tới tham quan hàng năm.

Đảo Quan Lạn
Bãi biển Quan Lạn

Làng Chài Cửu Vạn
Làng chài Cửa Vạn nằm trong một vụng biển lặng sóng, xung quanh là núi đá bao bọc có tên Vạ Giá - Cửa Vạn. Khu vực này là một địa điểm lý tưởng cho các loại tàu neo đậu.
Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, mà còn được những thôn nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá...
Đến với Cửa Vạn, du khách dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng mến khách, những đứa trẻ da sạm đen, dáng nhỏ nhắn mà nụ cười lại rất tươi vui, hồn nhiên… Khung cảnh bình yên, hiền hoà, chứa đựng đầy nét nguyên sơ của một làng chài trên biển.

Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng, cùng dân chài kéo lưới, ra khơi câu mực, hoà trong từng vị mặn mòi của ngư dân vùng biển.
Theo chân các thôn nữ làng chài, dưới ánh trăng thanh, du khách có thể thoả thích vui đùa, hồi hộp theo dõi những hình thù ngộ nghĩnh cử động trên núi đá. Thú vị nhất là lúc du khách tự tay bắt những con cá, con tôm mắc lưới cho vào giỏ, đưa về tự tay chế biến, thưởng thức các loại hải sản mà mình đánh bắt được.
Những đêm làng chài vào hội, hoặc có đám cưới, du khách còn được nghe dân chài hát ghẹo, hát chèo đường (một hình thức diễn xướng với nhiều làn điệu dân ca đặc hữu vùng Vịnh Hạ Long). Tất cả tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo đến vô cùng.

Làng chài Cửu Vạn
Góc nhỏ trên làng chài Cửu Vạn

Làng nghề nuôi cấy Ngọc Trai Hạ Long
Đến tham quan tại cơ sở nuôi cấy ngọc trai của Công ty, du khách được tận mắt chứng kiến mọi quy trình hình thành nên một viên ngọc quý, từ việc nuôi cấy cho đến khi thu hoạch, chế tác. Đặc biệt, trước khi được xem thực tế, du khách sẽ được tham quan bảo tàng giới thiệu hình ảnh về quá trình sản xuất ngọc trai. Sau đó đến khu nuôi trồng, chế tác và kết thúc là khu trưng bày những sản phẩm, đồ trang sức làm từ ngọc trai đã được hoàn thiện. Tại đây, khách du lịch sẽ được đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên ân cần, chu đáo giới thiệu tỉ mỉ từng công đoạn sản xuất cho du khách. Khách du lịch đến tham quan có thể thoải mái tìm hiểu và lựa chọn cho mình những viên ngọc trai đẹp, chất lượng cao được chế tác hết sức tinh xảo, lộng lẫy. Đây cũng là một sản phẩm du lịch độc đáo, điểm đến đầy hấp dẫn đối với du khách khi được khám phá những điều thú vị của biển cả về nghề nuôi cấy ngọc trai trên biển.

Du khách thăm khu bán sản phẩm ngọc  trai
Du khách Quốc tế đang tham quan khu bán sản phẩm ngọc trai

0 nhận xét :

Đăng nhận xét