Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

“Hạ Long tươi đẹp” không chỉ ở cảnh vật, con người mà một phần ẩm thực nơi đây làm lên nét riêng và đặc trưng của vịnh Hạ Long.
Đến thăm vịnh Hạ Long mà không thử cảm giác ngồi trên thuyền vừa nhấm nháp hải sản, vừa ngắm vịnh thơ mộng, không đi thăm các hang động : Thiên Cung, Đầu Gỗ, …. Không tắm biển ở đảo Ti Top hoặc Bãi Cháy, không đi chợ đêm Bãi Cháy, không thưởng thức BBQ bãi biển ( tiệc nướng hải sản), không đốt lửa trại hoặc đơn giản là đạp xe đạp đôi ngắm đôi bờ vịnh và cuộc sống con người nơi đây thì thật là lãng phí chuyến hành trình. Ngoài ra bạn có thể tham  gia trải nghiệm 1 ngày làm dân chài đánh bắt cá tôm trên vịnh hay chăm sóc nuôi trồng thủy sản trên các bè nổi ngoài vịnh Hạ Long. Hoặc có thể tạo nhóm tham gia Team Building trên bãi biển hoặc thi chèo thuyền Kayak trên vịnh Hạ Long sẽ vô cũng sảng khoái và thú vị đấy.
Ở đây mình xin giới thiệu một mảng của du lịch Hạ Long thôi nhé. Đó là ẩm thực Hạ Long mà bất cứ khách du lịch nào đi tới đâu, vùng đất mới nào cũng muốn thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng ở nơi đó.
Thực đơn một bữa ăn chính trên tàu trên vịnh rất hấp dẫn : đầu tiên bạn sẽ được khai vị với món súp hải sản. Tiếp sau đó là các món ăn tuyệt vời được chế biến từ hải sản tươi sống (được nuôi thả ngay trong các lồng trên con tàu Quý khách có thể trực tiếp nhìn thấy tại nhà bếp trên tàu) được dần dần đưa lên bàn ăn, không chỉ tươi ngon, ngọt mà màu sắc và trang trí rất hài hòa bắt mắt: Tôm nướng ngon ngọt, cá chày nướng trong nước sốt, bề bề hấp me gừng, ghẹ hấp xả, cua rang me, mực xào cần tỏi hay món mực hấp chấm tương, đến cả những con móng tay xào chua ngọt, …… salad tươi với nước sốt củ cải. Quý khách còn có thể thưởng thức món rượu ngán nồng nàn - đặc trưng của vùng đất mỏ.
Tại nhà hàng trên tàu có rất nhiều món hải sản đặc trưng vùng vịnh Quý khách tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích của cá nhân và đoàn. Chỉ cần lựa chọn món sau 10 phút Quý khách có thể dần dần thưởng thức những đĩa thức ăn thơm lừng cùng với cung cách phục vụ rất ân cần, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên.
Kết thúc bữa ăn là món tráng miệng bằng hoa quả tươi ngon, chắc chắn để lại cho Quý khách những ấn tượng không thể nào quên được khi kết thúc chuyến hành trình. Chắc chắn các món ăn nơi đây làm mê hoặc thực khách.
Sup hải sản thơm ngon hấp dẫn
Soup hải sản hấp dẫn
Cua  rang me
Món cua rang me
Tôm nướng
Tôm xiên nướng
Ghẹ hấp xả
Món ghẹ hấp xả 
Mực xào thập cẩm
Món mực xào thập cẩm
Món tu hài nướng
Món tu hài nướng
Ốc hương
Món ốc hương hấp xả ớt

0 nhận xét :

Đăng nhận xét