Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Hành trình khám phá đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô điểm đến hấp dẫn cho du khách  mỗi khi hè đến. Du lịch Cô Tô bất cứ ai cũng có thể đi được. Có thể tự tổ chức đi cho gia đình hoặc có thể đi theo tour của các công ty lữ hành. Nhưng có một điều mà không ai có thể phủ nhận là bị vẻ đẹp nguyên sơ, tự nhiên, mát lành của hòn đảo này.
Từ bến cảng Vân Đồn chỉ mất 90 phút đi tàu cao tốc hoặc 150 phút đi tàu gỗ du khách đã đặt chân tới đảo Cô Tô – hòn đảo ngọc.
Cảng Cái Rồng - Vân Đồn
Cảng tàu Vân Đồn đi ra các huyện đảo Cô Tô - Quan Lạn
Hãy bắt đầu hành trình khám phá đảo Cô Tô nhé.
Bạn nhớ là chuẩn bị những vật dụng mang theo khi đi du lịch bụi. Mang theo cần câu, túi lưới để đựng đồ, rổ nhỏ, cào cát, bếp gas du lịch, nồi nhỏ, đĩa , kim băng…. Và một số vật dụng mà bạn thấy cần thiết nữa.
Hành tr ình đầu tiên là đặt chân tới thăm tượng Bác Hồ - nơi đặt tượng Bác đầu tiên ở Việt Nam năm 1961 khi Bác vẫn còn sống.
Bạn có thể tham gia vào đánh bắt hải sản với ngư dân đảo Cô Tô – đây là một trải nghiệm rất thú vị.  Khi màn đêm buông xuống, các bạn có thể đi dọc bờ biển thấy rất nhiều tàu đánh bắt cá sáng đèn. Xin lên 1 tàu đánh cá để ra khơi xem và tham gia cùng ngư dân đánh bắt cá, câu mực ở vùng biển đảo Cô Tô. Không chỉ câu được cá, mực mà bạn còn có cơ hội ngắm sứa và rất nhiều sinh vật biển trong đêm dưới làn nước và ánh đèn mờ ảo.
Câu mực ban đêm
Hình ảnh câu mực và câu cá vào ban đêm
Địa điểm tiếp theo để khám phá đó chính là đảo Cô Tô con, không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trải dài, bãi đá nổi ẩn chứa nhiều hải sản. Các bạn có thể đi câu cá, bắt ốc, bắt hà trên các bãi đá đảo Cô Tô con. Các bạn có thể thưởng thức chiến lợi phẩm ng ay sau khi vừa kiếm được : nướng cá, luộc ốc, xào hà hay thậm chí là ăn luôn con hà khi vừa kéo ra khỏi vỏ.
Bãi đá nơi câu cá và bắt ốc
Bãi đá nổi nơi có thể câu cá và bắt ốc, con hà
Sau khi trải nghiệm ở bãi đã nổi bạn hãy di chuyển tới bãi cát trắng và cào ngao nhé, cũng rất hay mà kiếm được những con ngao biển dưới lớp cát.
Cào ngao trên bãi cát
Cùng cào ngao trên bãi cát trắng
Điểm tiếp theo bạn có thể trải nghiệm và tham quan là đi thăm xưởng chế biến sứa ban đêm do phải tránh nắng, mưa. Sứa được làm trong khoảng thời gian tháng 2 – 3 – 4. Tới đây bạn có thể cảm nhận được cuộc sống của người dân vùng đảo nơi đây và công đoạn chế biến sứa . Tham gia chế biến sứa có lẽ là một trải nghiệm ít ai biết tới khi đi du lịch ở đảo Cô Tô bởi bãi sứa ở cách khá xa trung tâm  đảo và chỉ hoạt động vào ban đêm thế mới thấu hiểu được sự mệt nhọc của bà con lao động ở nơi đây.
Xưởng chế biến sứa Cô Tô
Xưởng chế biến sứa ở Cô Tô

0 nhận xét :

Đăng nhận xét