Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Kinh nghiệm du lich biển Quảng Ninh

Kinh nghiệm du lich biển Quảng Ninh mùa hè
Tắm biển luôn là niềm yêu thích của mọi người, là nỗi mong chờ của tuổi trẻ, là niềm ao ước của các bé thơ. Đến với biển, trút bỏ mọi lo toan phiền muộn của cuộc sống, ta hòa mình cùng sóng biển, ngụp lặn giữa cát trắng biển xanh, giữa những con sóng ào ạt xô bờ. ta như quên đi tất cả, chỉ còn mình ta với biển khơi... Nào còn chần chừ gì nữa chúng ta cùng khởi hành đến với biển đảo Quảng Ninh.
- Để chuyến đi của bạn thực sự thú vị, tràn đầy kỷ niệm nhưng cũng thực sự an toàn, thoải mái, Du lịch Minh Phúc xin mách nhỏ với bạn  một số kinh nghiệm  khi đi du lịch biển đảo,đặc biệt là biển đảo Quảng Ninh, bạn cùng tham khảo nhé:

1.Những vật dùng cần  mang theo:
- Một chiếc mũ rộng vành và kính mát: Hai thứ không thể thiếu để bạn có thể tự do ngắm biển mà không bị chói mắt cũng như bảo vệ mái tóc và làn da của bạn.
- Kem chống nắng: Các bạn gái nên bôi kem trước khi ra biển khoảng 20 phút để bảo vệ làn da. Sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mới bảo vệ được da khi bạn phơi mình trên cát.
- Mũ bơi nếu bạn không muốn bị ướt tóc.
- Kính bơi: Nếu bạn cho trẻ nhỏ đi cùng, hãy sắm thêm vật này để trẻ không sợ nước vào mắt. Đôi khi cả bạn cũng cần đến nó.
- Thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai: Cả ngày ngụp lặn ngoài biển, chắc chắn nước sẽ làm bạn bị ngứa và ướt tai. Hãy để chúng giúp bạn làm sạch sẽ như ban đầu.
- Dép nhựa hoặc xăng đan: Bạn không nên đi giày da, giày thể thao ra biển. Nên sắm xăng đan cho gọn nhẹ và để đôi chân được thoáng mát.đặc biệt nếu bạn có một đôi dép nhựa thì thật là tuyệt bởi vì nhiều khu gần bãi biển có những ghềnh đá rất đẹp như ghềnh đá tại bãi tắm Sơn Hào (Quan Lạn), bãi đá cuối bãi tắm Trường Chinh( đảo Ngọc Vừng), bãi đá Thẩu Mỵ (Cô Tô lớn), ghềnh đá (Cô Tô con)  bạn có thể bắt ốc, đuổi còng hoặc tham gia câu cá hoặc đơn giản là leo lên những phiến đã để lưu lại những tấm hình.....mà không bị những chú Hà sắc bén làm phiền đôi bàn chân mình
- Đồ bơi, khăn tắm, máy ảnh.
- Các loại nước uổng : Bạn nên mang theo vì  những thứ này sẽ giúp bạn chủ động có đồ uống hợp khẩu vị và tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ, đặc biệt là khi ra các đảo xa đất liền.
-Một chút bông và băng ngón tay: vì nhiều lúc bàn chân trần trên cát của bạn rất dễ bị vướng phải những mảnh hà, mảnh ốc, ngao sắc nhọn
2. Những việc cần lưu ý khi tới biển
- Không bao giờ ra biển một mình: luôn phải đi cùng với 1 – 2 người khác, càng đông càng an toàn và có thể hỗ trợ nhau khi có sự cố;
-Trước khi xuống biển , đặc biệt đối với các bạn đi bơi cần phải khởi động trên bờ rồi mới xuống nước. Xuống nước cũng từ từ, không nên lao mình xuống ngay để tránh thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột dẫn đến cảm lạnh.
- Không bơi quá xa bờ vượt qua ranh giới an toàn đã qui định.
- Không nên phơi nắng quá lâu trước khi xuống nước.
- Đừng để bụng quá đói hoặc quá no.
- Đừng mang theo đồng hồ, đồ trang sức nhất là dây chuyền, đề phòng sóng làm tuột mất.
- Đôi khi trong lúc tắm biển, đặc biệt ở các đảo có những chú Sứa nhỏ chạm vào làn da của bạn, nếu bạn bị dị ứng, cảm thấy ngứa rát phải lên bờ ngay. Thông thường ở thể nhẹ theo dân gian dùng lá muống biển giã nhuyễn cho thêm chút nước và bôi nước cốt lên chỗ ngứa đã được rửa sạch bằng nước lã, còn nếu thấy bị nặng cần đến ngay bệnh viện để hồi sức, chống sốc.
Phải lên bờ ngay nếu có các triệu chứng sau
Cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh; Thấy mệt mỏi khác thường, nhức trán hoặc sau gáy; Bị chuột rút, rối loạn thị giác; Có dấu hiệu bị chướng bụng, đau khuỷu tay và đầu gối.
Với những bạn ham thích tập bơi: Không được tập bơi hướng  ra biển, chỉ tập bơi ngang bãi hoặc tốt nhất là đứng ra xa khi nước ngập tới ngực thì tập bơi thẳng vào bờ.

 Chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH MTV TM DL Minh phúc
Địa chỉ        : Số 69 Tuệ Tĩnh, Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Quảng Ninh
Điện thoại  : 0336.577.888
Điều hành  : 01244.386.866 (Mr Vinh)
Hotline       : 0968.99.22.55
Email         : sales@minhphuctravel.vn
Website     : minhphuctravel.com.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét